ฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL คืออะไร มีวิธีการติดตั้งอย่างไร ?

ฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL คืออะไร มีวิธีการติดตั้งอย่างไร ?

ฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL คือ ฉนวนใยแก้วคุณภาพสูงสำหรับติดตั้งด้านบนฝ้าเพดาน ผลิตขึ้นมาเพื่อป้องกันความร้อนที่ส่งผ่านจากทางหลังคาไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน ด้วยวัสดุที่ดีกว่าฉนวนกันความร้อนทั่วไป ฉนวน STAY COOL จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในการแก้ปัญหาบ้านร้อนและช่วยให้บ้านเย็นสบาย

คุณสมบัติพิเศษ

เนื้อฉนวนหนาแน่น

ฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL มีเนื้อฉนวนที่หนาเป็นพิเศษ จึงช่วยป้องกันความร้อนได้ดีกว่าฉนวนทั่วไปในท้องตลาด ในเนื้อฉนวนมีการผสมสาร HydroProtec ที่ช่วยป้องกันน้ำและความชื้น อีกทั้งยังไม่ลามไฟเมื่อเกิดการเผาไหม้ และผลิตจากวัสดุที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ

เนื้อฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL

อลูมิเนียมฟอยล์เสริมแรง

ฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL มีการหุ้มรอบด้านด้วยแผ่นอลูมิเนียมฟอยล์ชนิดเสริมแรง จึงมีความทนทานกว่าฉนวนทั่วไป และมีอายุการใช้งานยาวนาน โดยแผ่นอลูมิเนียมฟอยล์จะทำหน้าที่สะท้อนความร้อนออกจากตัวฉนวน จึงช่วยป้องกันการส่งผ่านของความร้อนได้ดียิ่งขึ้น

อลูมิเนียมฟอยล์สะท้อนความร้อน ของฉนวน STAY COOL

ขนาดและความหนา

ฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL มีขนาด 600 x 4000 มม. จึงสามารถปูพื้นที่ได้ถึง 2.40 ตร.ม. ต่อม้วน และมี 2 ความหนาให้เลือกใช้ ได้แก่ ความหนา 75 มม. (3 นิ้ว) ซึ่งช่วยป้องกันความร้อนได้มากกว่าฝ้าที่ไม่ได้ติดฉนวนถึง 4 เท่า และความหนา 150 มม. (6 นิ้ว) ซึ่งช่วยป้องกันความร้อนได้มากกว่าฝ้าที่ไม่ได้ติดฉนวนถึง 6 เท่า

ขนาด ความหนา และน้ำหนัก ของฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL

วิธีคำนวณหาจำนวนม้วน

การคำนวณหาจำนวนฉนวนที่ต้องใช้สามารถทำได้ไม่ยาก เริ่มจากวัดขนาดพื้นที่ของฝ้าเพดานที่ต้องการปูฉนวน แล้วนำพื้นที่ที่ได้ไปหารพื้นที่ของฉนวน 1 ม้วน (2.40 ตร.ม.) เท่านี้ก็จะได้จำนวนฉนวนที่ต้องใช้โดยประมาณ

ตัวอย่างเช่น: พื้นที่ 16 ตร.ม.
พื้นที่ ÷ 2.40 = จำนวนม้วน
16 ÷ 2.40 = 6.67 หรือประมาณ 7 ม้วน

วิธีคำนวณหาจำนวนม้วนฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL

การติดตั้ง

ฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL มีวิธีการติดตั้งที่ง่ายดาย สามารถปูทับได้ทั้งบนฝ้าฉาบเรียบและฝ้าทีบาร์ โดยเริ่มจากนำฉนวนขึ้นไปด้านบนฝ้าเพดาน แล้วปูฉนวนตามแนวของฝ้า ในกรณีที่ติดลวดแขวน สามารถใช้คัตเตอร์ตัดและปิดทับด้วยเทปอลูมิเนียมฟอยล์ จากนั้นปูฉนวนให้เต็มพื้นที่ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

การติดตั้งฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL

เป็นอย่างไรบ้างคะ เพียงเท่านี้ก็แก้ปัญหาบ้านร้อน ให้บ้านของคุณเย็นสบายได้แล้ว สนใจสั่งซื้อสินค้า สอบถามเรามาได้เลย โทร. 02-921-7900 หรือ LINE: @furringline