แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG คืออะไร มีแบบไหนให้เลือกบ้าง ?

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG คืออะไร มีแบบไหนให้เลือกบ้าง ?

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์คุณภาพสูง ผลิตจากปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์, ซิลิก้า และเส้นใยเซลลูโลสชนิดพิเศษ ผ่านกระบวนการอบไอน้ำแรงดันสูง ช่วยให้แผ่นสมาร์ทบอร์ดมีความแข็งแรง รับแรงกระแทกได้ดี ไม่แตกหักง่าย ทนได้ทั้งแดดและฝน และที่สำคัญไม่เป็นอาหารของปลวก จึงนำไปใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก เนื่องจากแผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ เราจึงควรเข้าใจถึงความแตกต่าง เพื่อที่จะเลือกใช้งานได้อย่างถูกต้อง

แผ่นสมาร์ทบอร์ดสำหรับฝ้า ผนัง และพื้น (แบบเว้นร่อง)

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ขอบเรียบ

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ขอบเรียบ คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ที่มีขอบเรียบทั้ง 4 ด้าน มีหลากหลายความหนาให้เลือกใช้ จึงสามารถนำไปใช้งานได้ทั้งบริเวณฝ้าเพดาน ฝาผนัง และพื้น ทั้งภายในและภายนอกอาคารหรือบ้านพักอาศัย ด้วยขอบแผ่นที่เรียบสนิท จึงควรติดตั้งแบบเว้นร่อง โดยใช้กาวยาแนวโพลียูริเทน สมาร์ทบอร์ด SCG อุดที่ร่องรอยต่อระหว่างแผ่น แล้วปิดทับหัวสกรูด้วยกาวยาแนวอะคริลิก

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ขอบเรียบ

แผ่นสมาร์ทบอร์ดสำหรับผนังภายใน (แบบฉาบเรียบ)

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ขอบลาด 2 ด้าน

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ขอบลาด 2 ด้าน คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ที่มีขอบลาดบริเวณด้านข้างแผ่นทั้ง 2 ด้าน ออกแบบมาเพื่อใช้ในการติดตั้งผนังภายในแบบฉาบเรียบโดยเฉพาะ โดยขอบที่ลาดลงจะช่วยให้สามารถฉาบรอยต่อได้อย่างเรียบเนียน จึงสามารถติดตั้งแบบฉาบเรียบได้เช่นเดียวกับผนังยิปซัม แต่ควรใช้ปูนฉาบสมาร์ทบอร์ดในการฉาบรอยต่อ เช่น ปูนฉาบรอยต่อ สมาร์ทบอร์ด SCG และปูนฉาบรอยต่อ สมาร์ทจ๊อยท์ SCG ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหารอยแตกร้าว

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ขอบลาด 2 ด้าน

แผ่นสมาร์ทบอร์ดสำหรับผนังภายในและภายนอก (แบบเว้นร่อง)

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง 4 นิ้ว

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง 4 นิ้ว คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์สำหรับการทำผนังภายในและภายนอก ด้วยขอบแผ่นที่มีลักษณะเป็นขอบเรียบ จึงควรติดตั้งแบบเว้นร่องด้วยกาวยาแนวโพลียูริเทน สมาร์ทบอร์ด SCG บนผิวหน้าแผ่นมีการเซาะร่องเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับการออกแบบ สามารถทาสีน้ำอะคริลิกทับได้ตามต้องการ

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง 4 นิ้ว

แผ่นสมาร์ทบอร์ดสำหรับฝ้าชายคา และฝ้าภายนอก

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ลายไม้

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ลายไม้ คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ที่มีลายไม้บนผิวหน้าแผ่น เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับการออกแบบ เหมาะสำหรับการนำไปใช้งานบริเวณฝ้าชายคาและฝ้าภายนอก ด้วยขอบแผ่นที่มีความเรียบสนิท จึงควรติดตั้งแบบเว้นร่อง สามารถทาสีน้ำอะคริลิกทับได้ตามต้องการ

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง 3 นิ้ว

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง 3 นิ้ว คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ที่มีการเซาะร่องบนผิวหน้าแผ่น เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับการออกแบบ เหมาะสำหรับการนำไปใช้งานบริเวณฝ้าชายคาและฝ้าภายนอก ด้วยขอบแผ่นที่มีความเรียบสนิท จึงควรติดตั้งแบบเว้นร่อง สามารถทาสีน้ำอะคริลิกทับได้ตามต้องการ

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง 3 นิ้ว

แผ่นสมาร์ทบอร์ดสำหรับฝ้าชายคา แบบระบายอากาศ (พร้อมตาข่าย)

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ระบายอากาศ แคปซูล โพรเทคชั่น

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ระบายอากาศ แคปซูล โพรเทคชั่น คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ที่มีการเจาะรูระบายอากาศบนผิวหน้าแผ่นลักษณะคล้ายแคปซูล จึงช่วยระบายความร้อนที่สะสมใต้โถงหลังคา ทำให้บ้านเย็นสบาย อีกทั้งยังมีตาข่ายกันแมลงติดที่ด้านหลังแผ่นมาจากโรงงาน จึงช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง เหมาะสำหรับการทำฝ้าชายคาโดยเฉพาะ มีวิธีการติดตั้งแบบเว้นร่อง

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ระบายอากาศ แคปซูล โพรเทคชั่น

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ลายไม้ ระบายอากาศ โพรเทคชั่น

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ลายไม้ ระบายอากาศ โพรเทคชั่น คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ลายไม้ ที่มีการเจาะรูระบายอากาศบนผิวหน้าแผ่น จึงช่วยระบายความร้อนที่สะสมใต้โถงหลังคา ทำให้บ้านเย็นสบาย อีกทั้งยังมีตาข่ายกันแมลงติดที่ด้านหลังแผ่นมาจากโรงงาน จึงช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง เหมาะสำหรับการทำฝ้าชายคาโดยเฉพาะ มีวิธีการติดตั้งแบบเว้นร่อง

 แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น ลายไม้ ระบายอากาศ โพรเทคชั่น

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง 3 นิ้ว ระบายอากาศ โพรเทคชั่น

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง 3 นิ้ว ระบายอากาศ โพรเทคชั่น คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์เซาะร่อง ที่มีการเจาะรูระบายอากาศบนผิวหน้าแผ่น จึงช่วยระบายความร้อนที่สะสมใต้โถงหลังคา ทำให้บ้านเย็นสบาย อีกทั้งยังมีตาข่ายกันแมลงติดที่ด้านหลังแผ่นมาจากโรงงาน จึงช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง เหมาะสำหรับการทำฝ้าชายคาโดยเฉพาะ มีวิธีการติดตั้งแบบเว้นร่อง

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง 3 นิ้ว ระบายอากาศ โพรเทคชั่น

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง ระบายอากาศ ครึ่งแผ่น โพรเทคชั่น

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง ระบายอากาศ ครึ่งแผ่น โพรเทคชั่น คือ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ที่มีการเซาะร่องและเจาะรูระบายอากาศครึ่งแผ่น จึงช่วยระบายความร้อนที่สะสมใต้โถงหลังคา ทำให้บ้านเย็นสบาย อีกทั้งยังมีตาข่ายกันแมลงติดที่ด้านหลังแผ่นมาจากโรงงาน จึงช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง เหมาะสำหรับการทำฝ้าชายคาโดยเฉพาะ มีวิธีการติดตั้งแบบเว้นร่อง

แผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG รุ่น เซาะร่อง ระบายอากาศ ครึ่งแผ่น โพรเทคชั่น

เป็นอย่างไรบ้างคะ เท่านี้เราก็เข้าใจแล้วว่าแผ่นสมาร์ทบอร์ด SCG แต่ละรุ่นแตกต่างกันอย่างไร สนใจสั่งซื้อสินค้า สอบถามเรามาได้เลย โทร. 02-921-7900 หรือ LINE: @furringline