เฟอร์ริ่งไลน์ แฟมิลี่ ทริป 2563 “แอ่วเมืองล้านนา ม่วนอ๊ก ม่วนใจ๋ ณ เชียงใหม่”

ผ่านไปไม่นานกับ เฟอร์ริ่งไลน์ แฟมิลี่ ทริป ประจำปี 2563 ครั้งนี้เราเดินทางไปแอ่วเมืองล้านนากันถึงเชียงใหม่ ได้ไปสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย ชมความงามของธรรมชาติ สัมผัสอากาศเย็นสบาย ให้ได้ม่วนอ๊ก ม่วนใจ๋ ไปตาม ๆ กัน

DAY 0

สำหรับทริปนี้ เราเริ่มต้นกันที่ “สถานีรถไฟหัวลำโพง” ที่ซึ่งอีกไม่นานจะกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ ปิดฉากตำนานสถานีรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย โดยความพิเศษของการเดินทางครั้งนี้ พวกเราจะไปกันด้วยรถไฟแบบตู้นอน เพื่อสัมผัสประสบการณ์การเดินทางแบบใหม่ บอกเลยว่าใครไม่เคยไป ไม่มีทางรู้ !

DAY 1

แล้วค่ำคืนอันแปลกใหม่บนรถไฟก็ผ่านพ้นไป เราก็ตื่นมาพบกับความสวยงามและสดใสของสถานีเชียงใหม่ ขณะนี้นาฬิกาบอกเวลา 7 โมงเช้า สมควรแก่การออกเดินทางไปยังเป้าหมายแรกของเรา นั่นก็คือร้าน “ก๋วยจั๊บสามกษัตริย์”

อิ่มแล้วก็ได้เวลาย่อยสลายไขมัน เราเปิดทริปวันแรกด้วยการผจญภัยที่ “ผาช่อ” ออกไปเดินยืดเส้นยืดสายตามหุบเขา สัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและไอแดดยามสาย

หลังจากถ่ายรูปกันไปเต็มที่ ก็ถึงเวลารับประทานอาหารอีกแล้ว มื้อนี้ เราเดินทางไปฝากท้องกันใหม่ที่ “สวนผักครัวไทย”

ไม่รอช้า เราเดินทางไปต่อกับโปรแกรมช่วงบ่ายที่ “วัดอุโมงค์” และ “บ้านข้างวัด” ที่ซึ่งศิลปะยุคเก่าและใหม่อยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

หลังจากที่เพลิดเพลินกับกิจกรรมยามบ่าย เราปิดท้ายวันแรกด้วยร้าน “กาแล” ร้านอาหารชื่อดังของเชียงใหม่ ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพรรณ สีสันสวยงามสดใส เหมาะแก่การถ่ายรูปเก็บไว้เป็นอย่างยิ่ง

DAY 2

วันนี้อากาศสดใส เป็นใจกับการเดินทางไป “ม่อนแจ่ม” หลังจากที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. วิวทิวทัศน์ของหุบเขาก็รายล้อมตัวเรา สายลมพัดคลอเบา ๆ พอให้ทุเลากับแดดที่เริ่มร้อนตอนสาย ในทุ่งดอกไม้มีนักท่องเที่ยวมากมายกำลังถ่ายรูป เราปล่อยตัวปล่อยใจไปกับบรรยากาศของชาวเขา ชาวดอย ก่อนจะโบกมือลา เพื่อไปทานข้าวที่ “โป่งแยง แอ่งดอย”

หลังจากอิ่มหนำกันเป็นที่เรียบร้อย เราไปกันต่อที่ “สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” ไฮไลท์ของที่นี่คือทางเดินลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และพรรณไม้น้อยใหญ่นานาชนิดที่ถูกเลี้ยงดูอย่างดีให้คนไทยได้ศึกษา

หลังจากที่ได้ไปผจญภัยมาตลอดทั้งวัน ก็ถึงเวลาพิเศษของค่ำคืนนี้ เรามีปาร์ตี้ชุดไทยสไตล์ล้านนา ณ “บ้านม่อนฝ้าย” ในบรรยากาศสุดแสนสบายและอบอุ่นใจ เริ่มที่ซุ้มอาหารพื้นเมืองให้ได้เลือกทานมากมาย ต่อด้วยการแสดงแบบไทยโบราณที่หาชมที่ไหนไม่ได้ และปิดท้ายด้วยกิจกรรมเกมส์สนุกสนานจากทีมงาน ให้ได้ประทับใจ ก่อนแยกย้ายกันไปพักผ่อนตามอัธยาศัย

DAY 3

สำหรับวันสุดท้ายของทริปนี้ เราเดินทางกันแบบสบาย ๆ เพื่อไปไหว้ “ครูบาศรีวิชัย” ก่อนจะไป “วัดพระธาตุดอยคำ” และ “วัดอินทราวาส” สองวัดชื่อดังของเชียงใหม่ ที่สวยงามไม่แพ้ใครแบบไทยล้านนา

อิ่มอกอิ่มใจกันไปเรียบร้อย ก็ถึงเวลาอิ่มท้องของพวกเราบ้าง โดยมื้อสุดท้ายนี้ เราไปทานกันที่ร้าน “ข้าวเม่าข้าวฟ่าง” ร้านอาหารที่ตกแต่งบรรยากาศได้สุดแสนจะร่มรื่น และมีมุมให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจไม่จำกัด

ก่อนโบกมือลาเชียงใหม่ เราแวะไป “ตลาดวโรรส” เพื่อซื้อของฝาก ต่อด้วย “DOM Cafe” ร้านกาแฟชื่อดังของคุณโน้ส อุดม เพื่อปิดท้ายการเดินทางที่แสนสุขใจ ของเฟอร์ริ่งไลน์ แฟมิลี่

สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ ไปด้วยกัน แล้วพบกันใหม่ทริปถัดไปนะคะ